Bí quyết giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên “Jet Lag”

171
Tập thích nghi với múi giờ nơi bạn đến
Tập thích nghi với múi giờ nơi bạn đến

Jet Lag là hội chứng rối loạn cơ thể sau những chuyến bay dài do chệnh lệch múi giờ gây ra như mất ngủ, khó ăn. Cơ thể đang quen với chu kỳ sinh học ăn uống, ngủ của nơi khởi hành thường rất khó để thích nghi với giờ giấc điểm đến mới chỉ trong thời gian ngắn. Những gợi ý sau đây của phòng vé Vietnam Airlines sẽ giúp bạn tránh khỏi những lo lắng mang tên Jet Lag.

Điều chỉnh cơ thể trước khi bay

Để tránh gặp phải tình trạng Jet Lag, bạn nên dành 1-2 tuần trước khi bay để điều chỉnh cơ thể. Điều chỉnh theo múi giờ của nơi đến. Hãy thêm múi giờ mới vào đồng hồ điện thoại. Từ từ điều chỉnh lịch trình giấc ngủ và các sinh hoạt khác để phù hợp với giờ mới.

Uống nhiều nước

Việc uống rượu và cà phê sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ khi bạn đang cố điều chỉnh theo múi giờ mới. Thay vào đó hãy uống thật nhiều nước. Máy bay với không khí khô sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước và gây ra nhiều tác động xấu có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng Jet Lag.

Uống nhiều nước trên máy bay
Uống nhiều nước trên máy bay

Chú ý đến chế độ ăn uống để tránh Jet Lag

Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống cũng có thể giúp chúng ta dễ ngủ hơn vào ban đêm và tỉnh táo hơn sau khi mặt trời mọc. Để ngủ ngon hơn, hay tiêu thụ những thực phẩm giàu glycemic như cơm, mỳ ống, bánh mỳ, khoai tây, cà rốt. Những thức ăn giàu tinh bột và ngũ cốc sẽ tốt hơn cho bạn. Ngược lại, để giữ tỉnh táo, hay ăn thực phẩm giàu đạm như thịt, trứng, cá và đậu.

Điều chỉnh chế độ ăn uống
Điều chỉnh chế độ ăn uống

Điều chỉnh lượng tiếp xúc ánh sáng

Để tránh bị Jet lag, bạn cũng nên tự điều chỉnh lượng ánh sáng tiếp xúc. Nếu không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Hãy sử dụng các thiết bị chiếu sáng cho mắt. Đây là loại kính có gắn đèn LED. Giúp ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt mà không làm ảnh hưởng tới hành khách khác. Ngược lại, hãy sử dụng kính râm hoặc miếng che mắt khi cần bóng tối để ngủ.

Điều chỉnh lượng ánh sáng trên máy bay
Điều chỉnh lượng ánh sáng trên máy bay

Cố gắng sinh hoạt theo múi giờ sau chuyến bay

Khi mới hạ cánh, bạn không nên lắng nghe đồng hồ sinh học của cơ thể và chìm vào giấc ngủ. Thay vào đó, hãy sinh hoạt ngay theo múi giờ mới, đi ăn, tập thể dục nhẹ nhàng hoặc khám phá thành phố mới. Điều này có thể sẽ làm bạn mệt mỏi nhưng sẽ làm giảm trình trạng Jet lag cho những ngày tiếp theo.

Cố gắng thích nghi và sinh hoạt theo múi giờ nơi bạn đến
Cố gắng thích nghi và sinh hoạt theo múi giờ nơi bạn đến

Những chuyến bay đường dài tới các châu lục khác là lúc bạn phải tập thích nghi với những thay đổi về múi giờ, chế độ ăn uống, sinh hoạt và khí hậu thời tiết. Đối với những người đi du lịch thì chắc chắn sẽ ít áp lực hơn đối với những người đi công tác hoặc du học. Để chuẩn bị tốt cho chuyến bay bạn cần mua vé máy bay sớm hơn. Để có thể chuẩn bị và phòng trừ những trường hợp xấu xảy ra như delay, hủy chuyến do thời tiết nơi bạn đến quá xấu. Tham khảo Giá vé máy bay vietnam airlines để có chuyến bay an toàn và đúng giờ bay nhất.

Bí quyết giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên “Jet Lag”
4 (80%) 1 vote